ข่าวเศรษฐกิจ

“แกมโบล” เล็งตั้งฐานผลิตรองเท้าในเวียดนามและเมียนมา

บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกรองเท้าแบรนด์แกมโบลและคาเนียของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดรองเท้าแบรนด์ไทยมีมูลค่าราว 10,000 ล้านบาท ซึ่งตลาดเติบโตในอัตราที่ต่ำมากเนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง เนื่องจากเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ขณะที่การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ส่งผลให้บริษัทฯ ต้องปรับตัวด้วยการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เน้นชูนวัตกรรมและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์เป็นหลักเพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคา ล่าสุดได้ลงทุนมูลค่าราว 200 ล้านบาท เพื่อนำเข้าเครื่องจักรสำหรับเพิ่มศักยภาพการผลิตในประเทศ ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีฐานการผลิตในประเทศ ซึ่งสามารถผลิตได้ 100,000 คู่ต่อวัน จำหน่ายในประเทศ 70% และส่งออก 30% และมีแนวโน้มที่จะขยายฐานการผลิตในต่างประเทศ โดยมองไว้ที่ประเทศเวียดนามและเมียนมาซึ่งประชากรมีกำลังซื้อ ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล (ประชาชาติธุรกิจ, 23-25 ก.ค. 2561)

Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products