ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ในปี 2555 บริษัทฯ มีแผนจะเพิ่มยอดจำหน่ายจากปัจจุบันขึ้นอีก 25% โดยการหันไปผลิตและส่งออกข้าวเกรดพรีเมียมที่เน้นคุณภาพ ภาพลักษณ์ และได้ส่วนต่างราคาจำหน่ายสูงกว่า โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิที่คู่ค้ายอมรับในคุณภาพและราคาที่ปรับสูงขึ้นได้ ประกอบกับข้าวหอมของคู่แข่งอย่างเวียดนามและกัมพูชายังมีปริมาณจำกัด ขณะที่ข้าวขาวและข้าวนึ่งต้องเผชิญการแข่งขันที่รุนแรงจากข้าวราคาถูกของอินเดีย (ประชาชาติธุรกิจ, 5-7 ธ.ค. 2554)