ข่าวเศรษฐกิจ

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของโลกต่ำสุดตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2552

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2554 The Nielsen Company รายงานดัชนี Global Consumer Confidence ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่นผู้บริโภคของโลก (The Nielsen Company สำรวจจากผู้บริโภค 31,000 คนใน 56 ประเทศ) ลดลงจากระดับ 92 (ต่ำกว่า 100 ถือว่าแนวโน้มไม่ดี) ในไตรมาสแรกปี 2554 เหลือ 89 ในไตรมาส 2 นับเป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2552 (Bangkok Post, 19 ก.ค. 2554)
Related
more icon
  • calendar icon10.09.2018
  • calendar icon27.06.2018
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products