ข่าวเศรษฐกิจ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำแผนยุทธศาสตร์การตลาดปี 2555 ได้แก่ (1) การส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีสมดุล โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม (2) การเพิ่มการเติบโตทางรายได้อย่างยั่งยืน (3) การสร้างแบรนด์ประเทศไทยให้แข็งแกร่งผ่านแบรนด์ Amazing Thailand (4) การพัฒนาการท่องเที่ยวแบบสร้างสรรค์ (5) การประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย และระดับท้องถิ่น และ(6) การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กร ทั้งนี้ แผนปี 2555 จะเน้นนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพมากกว่าเชิงปริมาณ คาดว่ารายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศจะขยายตัว 8% สร้างรายได้รวม 1 ล้านล้านบาท (โพสต์ทูเดย์, 24 มิ.ย. 2554)