ข่าวเศรษฐกิจ
กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีแผนผลักดันข้าวหอมมะลิอินทรีย์ของไทยเจาะตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดที่มีกำลังซื้อและความต้องการสูง อาทิ EU สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐฯ สิงคโปร์ และฮ่องกง เพราะข้าวหอมมะลิอินทรีย์มีคุณสมบัติด้านความหอมและความอ่อนนุ่มเหมือนข้าวหอมมะลิ แต่ไม่มีสารเคมีเจือปน ทำให้สามารถจำหน่ายได้ในราคาสูงกว่าปกติ 1-2 เท่า (โพสต์ทูเดย์, 6 ม.ค. 2554)