ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้ายอดจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับ ปี 2557 พุ่งแตะระดับ 4.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 15% (y-o-y) เพราะคาดว่าความต้องการอัญมณีและเครื่องประดับจะมีแนวโน้มขยายตัว หลังเศรษฐกิจโลกปรับตัวในทิศทางดีขึ้น สำหรับแผนการตลาดปี 2557 คาดว่าจะเน้นเจาะตลาดอาเซียนมากขึ้น ด้วยการเน้นขยายสาขาในประเทศที่มีศักยภาพ อาทิ ขยายสาขาในอินโดนีเซียเพิ่มเติมอีก 5-6 สาขา จากเดิมมี 40 สาขา และขยายสาขาในเวียดนามเพิ่มอีก 3-5 สาขา จากเดิมมี 8 สาขา (ประชาชาติธุรกิจ, 21-24 พ.ย. 2556)