ข่าวเศรษฐกิจ
สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย เปิดเผยว่ามูลค่าส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ขยายตัว 5.0% ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2556 เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า มากกว่าเป้าเดิมที่ 2.8-3.0% และการส่งออกในช่วงที่เหลือของปียังมีแนวโน้มดี ทำให้คาดว่ามูลค่าส่งออกทั้งปี 2556 จะขยายตัว 4-5% สาเหตุหลักมาจากการส่งออกไปตลาดส่งออกสำคัญขยายตัวดี อาทิ สหรัฐฯ ขยายตัว 10.2% อาเซียน ขยายตัว 30.0% สำหรับการส่งออกปี 2557 ตั้งเป้าไว้ที่ 5% ซึ่งหากมีปัจจัยสนับสนุนที่ดีอาจขยายตัวได้ถึง 8-10% (โพสต์ทูเดย์, 3 ต.ค. 2556)