ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางยางพาราของอาเซียนจำเป็นต้องพัฒนาตลาดยางพาราในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 2 ตลาด ได้แก่ 1) ตลาดของเกษตรกรผู้ปลูกยาง เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่มีโอกาสกำหนดราคายางพาราตามต้นทุนที่แท้จริง หรืออาจผลักดันให้มีตลาดยางพาราในแต่ละจังหวัด เพื่อกำหนดราคายางพาราในท้องถิ่น และ 2) ตลาดราคายางพาราปัจจุบัน (Spot Market) เพื่อทำหน้าที่รวบรวมสภาพคล่อง และรักษาระดับราคาในประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ เสนอว่าต้องเร่งพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) ให้ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมากขึ้น (กรุงเทพธุรกิจ, 13 ก.ย. 2556)