ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF มุ่งใช้กลยุทธ์ M&A หรือการควบรวมกิจการ มากขึ้น เพราะประเมินว่าการส่งออกจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกต่อไป เนื่องจากต้องแข่งขันกับคู่แข่งซึ่งมีความได้เปรียบด้านสิทธิประโยชน์ทางการค้า โควตาภาษี และอื่นๆ อีกทั้งตลาดส่งออกหลายแห่งก็มีมาตรการทางการค้ามากขึ้น ดังนั้น หลังจาก CPF ประสบความสำเร็จจากการใช้กลยุทธ์เข้าไปตั้งฐานการผลิตในประเทศแถบอาเซียนเพื่อจำหน่ายสินค้าในประเทศนั้นๆ มากว่า 30 ปี ขณะนี้บริษัทฯ เตรียมเข้าไปซื้อกิจการและสร้างฐานการผลิตไก่ในสหรัฐฯ และยุโรป เพื่อขยายตลาดให้ครอบคลุมตลาดใหญ่ๆ ทั่วโลก และลดความเสี่ยงในเรื่องมาตรการทางการค้า และอุปสรรคต่างๆ (ประชาชาติธุรกิจ,20-23 ส.ค. 2558)