ข่าวเศรษฐกิจ

สามมิตรฯ มุ่งพัฒนาแบรนด์สินค้าสัญชาติไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก

บริษัท สามมิตรมอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทฯ มีแผนขยายตลาดส่งออก ด้วยการพัฒนาแบรนด์สินค้ายานยนต์ไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ซึ่งในเบื้องต้นตั้งเป้าหมายเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แบรนด์ไทยรายแรกที่เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวหลังคารถปิกอัพ “ทีแอล 1” (ไทยแลนด์ 1) เป็นสินค้าตัวแรก โดยจะเน้นส่งออกไปสหรัฐฯ ก่อน หลังจากนั้นจะขยายตลาดส่งออกไปอาเซียน ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง และรัสเซีย ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าผลิตหลังคารถปิกอัพให้ได้เดือนละ 2,500 หลัง จากนั้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 หลัง โดยตั้งเป้าส่งออกราว 70% ของยอดการผลิตทั้งหมด (กรุงเทพธุรกิจ, 7 ส.ค. 2558)
Related
more icon
  • calendar icon27.12.2018
  • calendar icon11.12.2018
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products