ข่าวเศรษฐกิจ

โตโยต้าหันพึ่งตลาดส่งออกชดเชยตลาดในประเทศที่หดตัว

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่นสั่งการให้ฐานการผลิตรถยนต์ในไทยปรับเพิ่มสัดส่วนการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกให้มากขึ้น เพื่อควบคุมต้นทุนการผลิตและรักษาแรงงานเอาไว้ หลังยอดจำหน่ายรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศลดลง ล่าสุดบริษัทฯ ส่งออกรถยนต์ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจำนวน 2,700 คัน โดยตั้งเป้าหมายส่งออกรถยนต์รุ่นดังกล่าวทั้งปี 2558 ราว 1.9 แสนคัน (โพสต์ทูเดย์, 3 ก.ค. 2558)
Related
more icon
  • calendar icon21.12.2018
  • calendar icon18.12.2018
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products