ข่าวเศรษฐกิจ
เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 GfK บริษัทวิจัยทางการตลาด คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเยอรมนีจะเพิ่มขึ้นจาก 10.1 ในเดือนพฤษภาคม เป็น 10.2 ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8 และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2544 เนื่องจากเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่ง ขณะที่อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นและออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น (The Street, 27 พ.ค. 2558)