ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการจัดงาน Event รายสำคัญของไทย ยังเดินหน้าลงทุนในพม่า เนื่องจากเป็นประเทศที่การบริโภคขยายตัว และยังมีนักลงทุนต่างประเทศทยอยเข้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้น 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ (1) งานด้าน Event Marketing (2) งานด้าน Festive Marketing ด้วยการจัดงานเทศกาลต่างๆ (3) การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคผ่านงานวิจัย (4) การสร้างช่องทางการสื่อสารเพื่อเข้าถึงชาวพม่า และ (5) งานจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการทุกรูปแบบ ทั้งนี้ ปัจจุบันงานจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการมีคู่แข่งจากต่างประเทศเข้ามาดำเนินการเช่นเดียวกัน ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน และเวียดนาม โดยจะเน้นงานประเภทภาคธุรกิจสู่ผู้บริโภค (B to C) เป็นหลัก ซึ่งผู้ผลิตสินค้าของไทยไม่ได้เข้าร่วมแสดงในงานดังกล่าว ทั้งๆ ที่สินค้าไทยเป็นที่ยอมรับของชาวพม่า ดังนั้น บริษัทฯ จะเน้นงานแสดงสินค้าและนิทรรศการสำหรับผู้ประกอบการไทย (ไทย 80% และต่างชาติ 20%) โดยจะเป็นงานประเภทภาคธุรกิจสู่ภาคธุรกิจ (B to B) (ประชาชาติธุรกิจ, 30 ม.ค. – 2 ก.พ. 2557)