ข่าวเศรษฐกิจ

แฟลช เอ็กซ์เพรส ลงทุน 2.5 พันล้านบาทรุกธุรกิจขนส่งสินค้าไทย

บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจ Startup ไทยที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากกลุ่มอาลีบาบาและนักลงทุนด้านอีคอมเมิร์ซจากสหรัฐฯ เตรียมนำเงินลงทุนราว 2.5 พันล้านบาท รุกธุรกิจขนส่งสินค้าในไทย ด้วยการจัดแคมเปญค่าบริการขนส่ง 19 บาท โดยได้นำงบด้านการตลาดเข้ามาอุดหนุนราว 600 ล้านบาทเพื่อให้ได้ค่าบริการดังกล่าว จากต้นทุนค่าบริการที่แท้จริงซึ่งอยู่ที่ราว 45 บาท เทียบกับต้นทุนค่าบริการเฉลี่ยของไทยซึ่งอยู่ที่ 30 บาท พร้อมบริการรับสินค้าจากผู้ส่งถึงบ้านแบบ Door to Door โดยลูกค้าไม่ต้องเข้าคิวรอรับบริการ และตั้งเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจการขนส่งพัสดุด่วนเป็นอันดับ 2 รองจากไปรษณีย์ไทย ทั้งนี้ ปัจจุบันธุรกิจขนส่งพัสดุในไทยมีผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดไม่ถึง 10 ราย ที่หันมาให้บริการส่งสินค้าทั้งแบบด่วน และแบบ Same Day Delivery อาทิ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ลาล่ามูฟ ประเทศไทย และ LINE Man โดยไปรษณีย์ไทยครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดที่ 55% จากเครือข่ายให้บริการกว่า 5,000 แห่งที่กระจายทั่วประเทศ อันดับ 2 ได้แก่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีส่วนแบ่งตลาดในการจัดส่งพัสดุมากกว่า 40% มีจุดให้บริการ 5,500 สาขาและศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศกว่า 600 แห่ง (ฐานเศรษฐกิจ, 27-29 ธ.ค. 2561)
Related
more icon
  • calendar icon15.12.2021
  • calendar icon15.12.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products