ข่าวเศรษฐกิจ

เคาน์เตอร์เซอร์วิสผ่านเกณฑ์เป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยวรายเดียว

กรมสรรพากร เปิดเผยว่า การพิจารณาคัดเลือกตัวแทนเพื่อขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ให้แก่นักท่องเที่ยวในเมือง ที่ยื่น 3 รายนั้น ได้มีการพิจารณาเป็นไปตามขั้นตอนในประกาศอธิบดีฯ (ฉบับที่ 224) และแนวปฏิบัติทุกประการ ซึ่งกรมสรรพากรได้ตรวจสอบคุณสมบัติ พบว่ามีผู้ผ่านการคัดเลือกเพียงรายเดียว คือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือเซเว่น อีเลฟเว่น เนื่องจากมีคุณสมบัติครบถ้วน ถูกต้อง ตามประกาศอธิบดีฯ และมีความพร้อมด้านระบบเทคโนโลยีสูง รวมถึงมีพื้นที่จุดบริการคืนภาษีแวตให้นักท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม โดยกรมสรรพากรได้กำหนดให้บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นตัวแทนเพื่อขอคืนแวตให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย เซเว่นฯ-สยามเซ็นเตอร์ เซเว่นฯ-แบงก์ค็อกไนซ์บาร์ซาร์ พระราม 9 และเซเว่นฯ-ผดุงด้าว เยาวราช ทั้งนี้ กรมฯ จะไม่เปิดรับสมัครบริษัทตัวแทนที่เป็นตัวแทนคืนแวตรอบใหม่แล้ว เนื่องจากเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการทดลองในช่วง 6 เดือน (1 ตุลาคม 2561 – 31 มีนาคม 2562) หลังจากนั้นทางกรมฯ จะมีการประเมินโครงการดังกล่าวทั้งด้านคุณภาพและปริมาณเพื่อทำเรื่องเสนอขอนโยบายดังกล่าวกับกระทรวงการคลังต่อไป (ประชาชาติธุรกิจออนไลน์, 2 ต.ค. 2561)
Related
more icon
  • calendar icon15.12.2021
  • calendar icon13.12.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products