ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท เท็กซ์ไทล์ แกลลอรี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผู้ออกแบบและผลิตสิ่งทอสำหรับตกแต่งบ้านภายใต้แบรนด์พาซาญ่า เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าไปขยายธุรกิจในประเทศจีนมากขึ้น เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่มีศักยภาพและประชากรมีกำลังซื้อสูง และยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาสินค้าก๊อบปี้ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน โดยการจับมือกับนักธุรกิจชาวไต้หวันร่วมกันจัดตั้งบริษัท พาซาญ่า ชิโนเปีย เพื่อดำเนินธุรกิจส่งออกสินค้าในนามแบรนด์พาซาญ่าไปยังประเทศจีน และจะทำตลาดในรูปแบบของการเปิดช็อปแฟรนไชส์ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาเจรจาร่วมธุรกิจแล้วหลายราย โดยในปีแรกของการทำธุรกิจ บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเปิดช็อปแฟรนไชส์ในประเทศจีนไว้ที่ 5 สาขา ซึ่งแต่ละสาขาคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท ขณะที่ราคาสินค้าที่จำหน่ายในประเทศจีนอาจมีราคาสูงกว่าประเทศไทยราว 10% เนื่องจากมีต้นทุนของค่าขนส่งสินค้า การลดความเสี่ยง และการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน สำหรับแผนการทำตลาดในประเทศไทยในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ของร้านพาซาญ่าทั้งหมด 7 สาขา ด้วยการปรับให้ร้านมีขนาดลดลงเหลือประมาณ 100 ตารางเมตร จากเดิมที่มีขนาดพื้นที่กว่า 100-200 ตารางเมตร พร้อมกับเตรียมเปิดร้านพาซาญ่าสาขาใหม่ เพื่อให้ครบ 20 สาขา ภายในสิ้นปี 2561 ด้วยงบลงทุนสาขาละ 5 ล้านบาท ทั้งนี้ หลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง คาดว่ารายได้ของบริษัทฯ ในปี 2561 จะกลับมาเติบโตที่ 10% อีกครั้งในรอบ 10 ปี (โพสต์ทูเดย์, 31 พ.ค. 2561)