ข่าวเศรษฐกิจ

อัญมณีไทยบุกตลาดญี่ปุ่น เจาะตลาดไฮเอนด์-ผู้สูงอายุ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า International Jewellery Tokyo 2018 ที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 24-27 มกราคม 2561 เพื่อเปิดตัวสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย และศึกษาลู่ทางในการเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีโอกาสสูง มีกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มไฮเอนด์ และเครื่องประดับสัตว์เลี้ยง โดยอัญมณีและเครื่องประดับที่เป็นที่นิยม คือ เพชรและเครื่องประดับทอง โดยเฉพาะทองคำขาว เนื่องจากคนญี่ปุ่นมีรสนิยมชอบสีเงินมากกว่าสีทอง รวมถึงเครื่องประดับประเภทมุก พลอยสีอ่อน โอปอล เป็นต้น นอกจากนี้ คนญี่ปุ่นยังให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพและมาตรฐาน จึงเป็นสาเหตุให้เครื่องประดับต่างๆ ได้รับความนิยม แม้จะมีราคาสูง (โพสต์ทูเดย์, 30 ม.ค. 2561)
Related
more icon
  • calendar icon11.10.2021
  • calendar icon28.06.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products