ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีรายใหญ่ของโลกภายใต้แบรนด์ “แพนดอร่า” เปิดเผยถึงแผนธุรกิจ 5 ปี (2561-2565) ด้วยการขับเคลื่อนผ่าน 4 กลยุทธ์สำคัญ คือ
1. สร้างนวัตกรรมและพัฒนาสินค้าให้มีดีไซน์ทันสมัย โดยจะเพิ่มการออกคอลเลคชั่นจาก 7 เป็น 10 คอลเลคชั่นต่อปี
2. เน้นสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ในโลกดิจิทัล ผ่านการใช้ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โดยเพิ่มสัดส่วนงบการตลาดออนไลน์จาก 30% เป็น 60%
3. เชื่อมโยงร้านค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้าเปิดร้านค้าปลีกเพิ่ม 200 ร้านต่อปี และขยายช่องทางออนไลน์เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ออนไลน์เป็น 10-15% ของรายได้รวม
4. มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการผลิต โดยตั้งงบลงทุน 9,000 ล้านบาทระหว่างปี 2558-2562 ซึ่งได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ที่ จ.ลำพูน และอาคาร Triple A ที่กรุงเทพฯ ตั้งเป้ากำลังการผลิตเครื่องประดับอัญมณี 200 ล้านชิ้นต่อปี ภายใน 5 ปี
ทั้งนี้ ในปี 2560 บริษัทฯ มีรายได้เติบโตถึง 15% หรือกว่า 1.14 แสนล้านบาท ในขณะที่แผนธุรกิจปี 2561-2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 7-10% ต่อปี (กรุงเทพธุรกิจ, 24 ม.ค. 2561)