ข่าวเศรษฐกิจ

กระทรวงพาณิชย์ แนะผู้ส่งออกใช้โอกาสการค้าเพชรโลกกลับมาบูม เร่งกระตุ้นยอดขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัท Bain&Company บริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ได้ประเมินแนวโน้มตลาดเพชรในปี 2561 ว่าจะขยายตัวจากปี 2560 เนื่องจากตลาดสหรัฐฯ (ผู้บริโภคสินค้าเครื่องประดับเพชรอันดับ 1 ของโลก) จะกลับมาขยายตัวดีขึ้น ในขณะที่จีนซึ่งมีตลาดขนาดใหญ่รองลงมาก็มีสัญญาณการบริโภคเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ในปี 2561 ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องประดับเพชรจะเริ่มกลับมาให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านการประชาสัมพันธ์มากขึ้น นำโดย De Beers และ Tiffany ผู้ผลิตและจำหน่ายเพชรรายสำคัญของโลก วางแผนใช้เงินลงทุนประชาสัมพันธ์สูงถึง 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปี 2560 ทำให้แนวโน้มการค้าเพชรน่าจะกลับมาคึกคักได้ ประกอบกับการประสบปัญหาภายในระหว่างบริษัทเจียระไนเพชรกับผู้ผลิตเพชรในอินเดียซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญของไทย จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ประกอบการไทยจะใช้โอกาสเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายของธุรกิจตนเอง (อินโฟเควสท์, 12 ม.ค. 2561)
Related
more icon
  • calendar icon07.12.2021
  • calendar icon11.10.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products