ข่าวเศรษฐกิจ

ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นส่งรถยนต์ Hybrid รุกตลาดรถยนต์อาเซียน

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์นิเคอิ เปิดเผยว่าผู้ผลิตรถยนต์ค่ายโตโยต้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในไทยเตรียมผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) Hybrid ขนาดกลาง รุ่น ซี-เอชอาร์ในไทย เนื่องจากตลาดรถยนต์ SUV กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เทียบกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ (ปัจจุบันโรงงานผลิตรถยนต์ในไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ Hybrid รุ่น Camry อยู่แล้ว) โดยตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ Hybrid เพื่อส่งออกไปจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะอินโดนีเซียซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายฮอนด้าอยู่ระหว่างเจรจากับรัฐบาลไทยเกี่ยวกับการลงทุนผลิตรถยนต์ Hybrid ในไทย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนธันวาคม 2560 นอกจากนี้ ค่ายนิสสันกำลังถ่ายโอนเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามายังประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมไปสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ทั้งนี้ สาเหตุที่ค่ายญี่ปุ่นเน้นพัฒนาการผลิตรถยนต์ Hybrid ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเห็นว่าภูมิภาคนี้ยังขาดความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะสถานีประจุไฟฟ้า จึงไม่เอื้อให้ผู้บริโภคหันไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (กรุงเทพธุรกิจ, 28 พ.ย. 2560)
Related
more icon
  • calendar icon21.12.2018
  • calendar icon20.12.2018
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products