ข่าวเศรษฐกิจ
ไนซ์กรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อกีฬารายใหญ่ของไทย คาดว่าการส่งออกของกลุ่มฯ ในปี 2560 จะขยายตัวราว 10-12% เทียบกับปี 2559 ที่มีมูลค่าส่งออกราว 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 10% โดยมูลค่าส่งออกที่เพิ่มขึ้นจะมาจากคำสั่งซื้อเสื้อกีฬาที่จะใช้ในเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2561 ล่าสุดทางกลุ่มฯ ได้วางแผนการผลิตร่วมกับลูกค้ารายเดิมที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจมานาน ซึ่งรวมถึงแผนการผลิตเสื้อกีฬาที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วย เช่นเดียวกับฮงเส็งกรุ๊ปที่คาดว่าการส่งออกเครื่องนุ่งห่มของทางกลุ่มฯ จะค่อนข้างทรงตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 แต่จะขยายตัวสูงในช่วงไตรมาส 4 รวมถึงไตรมาสแรกของปี 2561 จากคำสั่งซื้อเสื้อกีฬาที่จะใช้ในเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงกลางปี 2561 ทั้งนี้ ปัจจุบันผู้ผลิตเสื้อกีฬาส่งออกรายใหญ่ของไทยมีหลายราย อาทิ ไนซ์กรุ๊ป ฮงเส็งกรุ๊ป กลุ่มนันยางฯ ทองไทย ไฮเทค และลิเบอร์ตี้ โดยสินค้าเสื้อกีฬาที่ไทยส่งออกจะมาจากผู้ประกอบการไทยที่มีฐานการผลิตทั้งในไทย เวียดนาม กัมพูชา สปป.ลาว และอินโดนีเซีย (ฐานเศรษฐกิจ, 16-18 มี.ค. 2560)