ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทยเปิดเผยว่า ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 สมาคมฯ จะมีการประชุมเพื่อประเมินแนวโน้มการส่งออกของเล่นไทยในปี 2560 ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมฯ ตั้งเป้าจะผลักดันให้ขยายตัว 5% จากปี 2559 ที่มีมูลค่าส่งออก 7,454 ล้านบาท และคาดว่าการส่งออกไปตลาดหลักอย่างสหรัฐฯ (มีสัดส่วน 25%) จะขยายตัว ทั้งนี้ หากสหรัฐฯ ขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนจริง จะส่งผลดีต่อการส่งออกของเล่นของไทย เพราะที่ผ่านมาจีนถือเป็นคู่แข่งสำคัญที่สุดของไทยในตลาดสหรัฐฯ ซึ่งไทยแข่งขันกับจีนได้ยากในสินค้าของเล่น Mass ที่เน้นจำนวนมากและราคาถูก แต่ยังแข่งขันได้ในสินค้าของเล่นที่เป็นแบรนด์ไทยและแบรนด์ลิขสิทธิ์ของลูกค้า (ฐานเศรษฐกิจ, 5-8 ก.พ. 2560)