ข่าวเศรษฐกิจ

บิวตี้เจมส์ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายปี 2560 เพิ่มขึ้น 5%

บจก. บิวตี้เจมส์ (ผู้ผลิตและส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับรายใหญ่ของประเทศ) คาดว่ายอดจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับของบริษัทฯ ปี 2560 จะมีมูลค่าราว 4.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% (y-o-y) โดยมีแรงหนุนสำคัญจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ (ตลาดส่งออกหลัก) ที่มีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น อีกทั้ง ตลาดญี่ปุ่นและ EU ยังมีแนวโน้มขยายตัว นอกจากนี้ การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับไปตะวันออกกลางมีแนวโน้มขยายตัว ตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงสำคัญ คือภัยจากการก่อการร้ายที่อาจกระทบต่อความรู้สึกและอารมณ์การจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภค (ฐานเศรษฐกิจ, 12-14 ม.ค. 2560)
Related
more icon
  • calendar icon09.12.2021
  • calendar icon11.10.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products