ข่าวเศรษฐกิจ
บจก. อิตัลไทยอุตสาหกรรม คาดว่าตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศปี 2559 จะขยายตัวราว 15-20% (y-o-y) เพราะได้แรงหนุนสำคัญจากความต้องการเครื่องจักรกลที่เพิ่มขึ้น หลังรัฐบาลเร่งผลักดันให้เกิดโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐ สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งหลังปี 2559 บริษัทฯ จะเน้นทำตลาดเครื่องจักรกลแบรนด์ SDLG โดยเฉพาะสินค้าหมวดรถบด รถตักหน้าขุดหลัง จากเดิมเน้นทำตลาดรถตักที่ใช้ในโรงสีข้าว หรือธุรกิจลานมันสำปะหลังเท่านั้น ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครื่องจักรกลหนักให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกหลายแบรนด์ อาทิ วอลโว่, SDLG และทาดาโน่ เป็นต้น (โพสต์ทูเดย์, 4 ส.ค. 2559)