ข่าวเศรษฐกิจ
สำนักพัฒนาการค้าและธุรกิจไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ คาดว่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ของไทยในปี 2559 จะขยายตัว 5% จากปีก่อนหน้า เป็น 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับตลาดหลักที่ผู้ประกอบการควรรุกต่อเนื่องคือสหรัฐฯ ที่เศรษฐกิจเริ่มมีแนวโน้มฟื้นตัวและมีการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้น รวมถึงตลาดจีน ขณะเดียวกัน ตลาดเฉพาะกลุ่มที่มีศักยภาพ อาทิ รัสเซีย อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดีอาระเบีย ผู้ประกอบการควรรับงานในรูปแบบสัญญาจ้างเป็นโครงการ รวมถึงมุ่งสร้างสินค้าที่แตกต่าง มีรูปแบบโดดเด่นสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละประเทศ (โพสต์ทูเดย์, 5 ก.ค. 2559)