ข่าวเศรษฐกิจ

ไนซ์กรุ๊ปรับอานิสงส์เสื้อบอลยูโร 2016 ดันยอดคำสั่งซื้อพุ่ง

ไนซ์กรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้ากีฬารายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ในปี 2559 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 10% ซึ่งขณะนี้ยอดคำสั่งซื้อในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 มีสูงกว่า 50% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ เป็นผลมาจากการรับคำสั่งซื้อในการผลิตเสื้อกีฬาสำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ให้กับทีมชาติสำคัญ ๆ เช่น สเปน ฝรั่งเศส เป็นต้น ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ผลิตเสื้อผ้ากีฬาให้กับกลุ่มลูกค้าแบรนด์ต่างๆ ประกอบด้วย Adidas สัดส่วน 50% ของรายได้ทั้งหมด รองลงมา คือ Nike สัดส่วน 44% และอื่น ๆ เช่น Under Armour, Mizuno, Foot Locker รวมประมาณ 6% สำหรับแผนการลงทุนในช่วงปี 2561-2563 บริษัทฯ เตรียมขยายฐานการผลิตไปอาเซียน โดยเฉพาะกัมพูชา และเวียดนาม มูลค่าลงทุนกว่า 1,800 ล้านบาท เพื่อใช้ประโยชน์จากค่าจ้างแรงงานที่ต่ำและสิทธิประโยชน์ด้านภาษีในการส่งออกไปคู่ค้าหลัก อย่าง EU และสหรัฐฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมปรับลดสัดส่วนการผลิตจากฐานการผลิตในไทยลงจาก 70% เหลือ 60% ของการผลิตทั้งหมด ขณะที่เพิ่มสัดส่วนการผลิตจากฐานการผลิตในต่างประเทศจาก 30% เป็น 40% (ประชาชาติธุรกิจ, 19-22 มิ.ย. 2559)
Related
more icon
  • calendar icon10.11.2021
  • calendar icon14.10.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products