ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมสินค้าตกแต่งบ้านคาดว่าการส่งออกสินค้าตกแต่งบ้านของไทยในปี 2559 จะขยายตัว 0% ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เนื่องจากผู้ส่งออกยังมีความกังวลกับการเกิดสงครามระหว่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าและกระทบต่อเนื่องถึงความต้องการนำเข้าสินค้าที่ลดลง แต่หากสถานการณ์ไม่รุนแรงคาดว่าเศรษฐกิจของคู่ค้าหลักอย่างยุโรป สหรัฐฯ และญี่ปุ่น มีแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ไทยยังต้องเผชิญการแข่งขันที่รุนแรงจากคู่แข่ง อาทิ เวียดนาม จีน กัมพูชา และอินโดนีเซีย ซึ่งมีต้นทุนถูกกว่า ขณะที่ไทยมีจุดแข็งด้านคุณภาพสินค้า การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนการรับประกันสินค้าเมื่อเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง นอกจากนี้ ผู้ส่งออกยังพยายามเจาะตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ อาทิ จีน อินเดีย และเม็กซิโก โดยเฉพาะจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่และมีความต้องการสินค้าหลากหลาย (ประชาชาติธุรกิจ, 3-6 ธ.ค. 2558)