ข่าวเศรษฐกิจ
สถาบันอาหารหวัง 6 กลุ่มสินค้าอาหารจะช่วยให้มูลค่าส่งออกสินค้าอาหารขยายตัวได้ในปี 2559 โดย 6 กลุ่มสินค้าดังกล่าวประกอบด้วย
=- น้ำตาลทราย คาดว่าราคาจะกลับมาเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัญหาน้ำตาลทรายล้นตลาดผ่อนคลายลง
=- เนื้อสัตว์ มีแนวโน้มส่งออกไปเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น
=- เครื่องดื่ม มีโอกาสขยายตัวในตลาด CLMV
=- เครื่องปรุงรส เป็นเอกลักษณ์ไทย ที่ได้รับความนิยมในตลาดโลก
=- ผลิตภัณฑ์นม สามารถส่งไปจำหน่ายในตลาด CLMV ได้เพิ่มขึ้น เพราะเทคโนโลยีการผลิตของไทยเหนือกว่า
=- กลุ่มอาหารทางเลือก ทั้งอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารผู้สูงอายุ และอาหารเด็ก
(กรุงเทพธุรกิจ, 10 พ.ย. 2558)