ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าในอีก 1-2 ปีข้างหน้า บริษัททัวร์ในประเทศมีแนวโน้มปิดกิจการ 70% จากบริษัทที่จดทะเบียนทั้งหมด 2,600 บริษัท เนื่องจากคนไทยนิยมวางแผนท่องเที่ยวด้วยตนเองมากขึ้น รวมถึงมีแนวโน้มออกไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านแทนเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น ขณะที่นโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศของภาครัฐไม่ชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ สมาคมฯ เร่งปรับกลยุทธ์การตลาด โดยนำสมาชิกของสมาคมฯ ออก Road Show ร่วมกับผู้ประกอบการในกลุ่มอาเซียน และสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในแต่ละประเทศ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในอาเซียน ซึ่งผู้ประกอบการต้องเน้นสร้างพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อทำธุรกิจทัวร์ให้มีขนาดใหญ่ครบวงจรผ่านระบบ Internet (โพสต์ทูเดย์, 21 พ.ค. 2556)