ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทยคาดว่า การส่งออกสินค้าอาหารในปี 2556 จะขยายตัว 0-3% เนื่องจากเป็นปีที่ไม่มีปัจจัยกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ มากระตุ้นการบริโภค อาทิ การแข่งขันกีฬาระดับโลก และการเลือกตั้งทั่วไปในตลาดสำคัญ ทำให้ในปี 2556 ตลาดส่งออกอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเลซึ่งเป็นโปรตีนที่ไม่จำเป็นต้องบริโภคและมีราคาแพง จึงค่อนข้างนิ่ง ขณะที่คู่แข่งของไทย อาทิ อินเดีย กลับมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของไทยมีแนวโน้มคงที่หรือลดลง (กรุงเทพธุรกิจ, 3 ม.ค. 2556)