ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย คาดว่ามูลค่าส่งออกของขวัญ ของชำร่วย และของตกแต่งบ้านปี 2555 จะลดลง 10% เหลือ 1.5 หมื่นล้านบาท เห็นได้จากคำสั่งซื้อสินค้าช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ลดลงกว่า 50% เนื่องจากตลาดหลักอย่างสหรัฐฯ และ EU เผชิญปัญหาเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าในอาเซียนและหันมาทำตลาดในประเทศมากขึ้นเพื่อทดแทนตลาดหลัก (โพสต์ทูเดย์, 25 ก.ค. 2555)