ข่าวเศรษฐกิจ
บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าสตรีแบรนด์ Naturalizer, Regal Ladies, Belle&Sofa, Elle และ BSC เปิดเผยว่า ปัจจุบันรองเท้าในกลุ่มสปอร์ตเติบโตอย่างมากและมีส่วนแบ่งตลาดถึง 50% บริษัทฯ จึงต้องเร่งปรับตัว ล่าสุดได้พัฒนาโมเดลร้านมัลติแบรนด์ช็อป ซึ่งเป็นแฟลกชิพสโตร์ที่ห้างสรรพสินค้าสยามทาคาชิมายะ ดิ ไอคอนสยาม ในแผนกรองเท้าสตรี พร้อมเปิดให้บริการรูปแบบใหม่ คือ Easy Order หรือบริการสั่งตัดในรูปแบบต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกแบบและสีได้ตามความต้องการ ซึ่งพบว่ามีการตอบรับที่ดีเนื่องจากปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ความต้องการเฉพาะบุคคล (Personalization) มากขึ้น ขณะที่บริษัทฯ มีจุดแข็งที่มีความเชี่ยวชาญด้านรองเท้าและมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง จึงสามารถพัฒนาบริการสั่งตัดซึ่งมีราคาสูงกว่าปกติ 20% และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ทั้งนี้ ปัจจุบันแบรนด์ Naturalizer ทำตลาดมากว่า 30 ปี ในไทยมีจุดขาย 144 แห่ง และในต่างประเทศมีจุดขายที่เมียนมาและ สปป.ลาว รวมทั้งมีการขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ (กรุงเทพธุรกิจ, 8 ธ.ค. 2562)