ข่าวเศรษฐกิจ

GIT ชี้ชาวจีนนิยมซื้อสินค้าแบบ Live Stream มากขึ้น

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เปิดเผยว่า แม้เศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตัว แต่ตลาดอัญมณีและเครื่องประดับจีนยังเติบโตได้จากแรงขับเคลื่อนของกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางมากกว่า 300 ล้านคน โดยชาวจีนนิยมซื้อหยก เครื่องประดับทอง เครื่องประดับตกแต่งเพชร และพลอยสี รวมถึงยังนิยมสินค้าแบรนด์จากต่างประเทศมากกว่าแบรนด์ในประเทศ นอกจากนี้ ชาวจีนกว่า 80% ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะการซื้อสินค้าในรูปแบบ Live Stream ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดย Taobao ระบุว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา การซื้อขายสินค้าผ่านฟังก์ชั่น Live Stream ได้รับคำสั่งซื้อกว่า 3.3 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นการซื้อขายเครื่องประดับกว่า 50% ของการซื้อขายสินค้าทั้งหมด ทำให้สินค้าเครื่องประดับมียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 1 ของเว็บไซต์ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยรายที่ไม่มีข้อจำกัดด้านภาษาจีนจึงควรใช้ประโยชน์จากช่องทางดังกล่าว นอกจากการจำหน่ายผ่านช่องทางปกติ (infocenter.git.or.th, 6 ธ.ค. 2562)

Related
more icon
  • calendar icon14.12.2021
  • calendar icon09.12.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products