ข่าวเศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการส่งออกผลไม้เล็งเจาะตลาดอินเดียเพิ่มส่งออก

สมาคมผู้ประกอบการส่งออกทุเรียน มังคุด มีแนวคิดร่วมกับภาครัฐในการผลักดันให้อินเดียกลายเป็นตลาดส่งออกผลไม้ตลาดใหม่ของไทย เพิ่มเติมจากตลาดจีน ที่ปัจจุบันเป็นตลาดส่งออกผลไม้ตลาดหลักของไทย โดยตั้งเป้าจะเพิ่มมูลค่าส่งออกผลไม้ไทยไปยังอินเดียให้อยู่ราว 30% ของมูลค่าส่งออกผลไม้ไทยไปยังจีน ภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ อินเดียถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงมีแนวโน้มยอมจ่ายเงินซื้อผลไม้ในราคาสูง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้บริโภคอินเดียยังรู้จักผลไม้ไทยไม่มากนัก จึงจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง (กรุงเทพธุรกิจ, 21 ม.ค. 2563)

Related
more icon
  • calendar icon29.11.2021
  • calendar icon25.11.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products