ข่าวเศรษฐกิจ
สมาคมผู้ประกอบการส่งออกทุเรียน มังคุด มีแนวคิดร่วมกับภาครัฐในการผลักดันให้อินเดียกลายเป็นตลาดส่งออกผลไม้ตลาดใหม่ของไทย เพิ่มเติมจากตลาดจีน ที่ปัจจุบันเป็นตลาดส่งออกผลไม้ตลาดหลักของไทย โดยตั้งเป้าจะเพิ่มมูลค่าส่งออกผลไม้ไทยไปยังอินเดียให้อยู่ราว 30% ของมูลค่าส่งออกผลไม้ไทยไปยังจีน ภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ อินเดียถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงมีแนวโน้มยอมจ่ายเงินซื้อผลไม้ในราคาสูง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้บริโภคอินเดียยังรู้จักผลไม้ไทยไม่มากนัก จึงจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง (กรุงเทพธุรกิจ, 21 ม.ค. 2563)