ข่าวเศรษฐกิจ
ผู้ประกอบการสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของไทยที่มีฐานการผลิตในต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใน CLMV ได้ปรับแผนธุรกิจเพื่อรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) อาทิ ไนซ์กรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้ากีฬารายใหญ่ให้กับแบรนด์ดัง เช่น ไนกี้ และอาดิดาส และฮงเส็งกรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้ากีฬารายใหญ่ ลดเวลาการทำงานลงเหลือ 4 วันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ ยังได้หันไปผลิตชุด PPE และหน้ากากอนามัยชนิดผ้าเพื่อเสริมรายได้ ขณะที่บริษัท โอเรียนตอล การ์เมนท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปให้กับแบรนด์ชั้นนำ ลดเวลาทำงานโดยในเดือนเมษายน 2563 ให้คนงานใช้สิทธิ์ลาพักร้อนหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ในเดือนพฤษภาคม 2563 จะเริ่มทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ตามเดิม เนื่องจากมีคำสั่งซื้อชุด PPE เพิ่มขึ้นจากลูกค้าในสหรัฐฯ (ฐานเศรษฐกิจ, 10-13 พ.ค. 2563)