ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ Sappe เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1 ปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 844.3 ล้านบาท ขยายตัว 6% (y-o-y) โดยมาจากยอดจำหน่ายในต่างประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตลาดในประเทศมีการออกสินค้าใหม่และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น ทั้งนี้ แม้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2563 จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ แต่ในไตรมาส 2 ปี 2563 คาดว่าความต้องการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจะชะลอตัว เนื่องจากมาตรการให้ทำงานที่บ้าน (Work From Home) และหยุดทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้คนเดินทางออกจากบ้านลดลง ส่งผลให้อัตราการบริโภคเครื่องดื่มลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่ารัฐบาลทั้งในประเทศและต่างประเทศจะทยอยผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ลง ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2563 เป็นต้นไป บริษัทฯ จึงมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังปี 2563 โดยมุ่งเน้นสินค้าเพื่อสุขภาพ เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่หันมาสนใจด้านสุขภาพมากขึ้น (ประชาชาติธุรกิจ, 21-24 พ.ค. 2563)