ข่าวเศรษฐกิจ
ปัจจุบันแบรนด์สินค้าหรูหลายแบรนด์เริ่มหันมารุกช่องทางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ของจีนมากขึ้นเช่น Tmall.com และ JD.com รวมถึงยังมีการใช้งบการตลาดกับช่องทางออนไลน์มากขึ้น เช่น เปลี่ยนไปจัดอีเวนต์ผ่าน Live Stream เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนหลังจากที่ตลาดเริ่มฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ทั้งนี้ มีรายงานว่ายอดจำหน่ายออนไลน์ช่วยสนับสนุนให้ตลาดสินค้าหรูในจีนฟื้นตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 โดยแต่ละแบรนด์ เช่น Louis Vuitton, Gucci และ Burberry ต่างมียอดจำหน่ายสูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2562 อย่างไรก็ตาม การเจาะตลาดจีนในระยะยาวแบรนด์สินค้าหรูจะต้องหาแนวทางแก้ปัญหาเรื่องราคาจำหน่ายในจีนที่สูงกว่าต่างประเทศ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ลูกค้าชาวจีนหันไปซื้อสินค้าหรูจากต่างประเทศแทน (ประชาชาติธุรกิจ, 18-21 มิ.ย. 2563)