ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางคุมกำเนิดภายใต้แบรนด์ "ONETOUCH" และแบรนด์ "PLAYBOY" (มีสิทธิ์ในการจำหน่ายและทำการตลาดแบบ Global License) เปิดเผยว่าแม้ภาพรวมเศรษฐกิจโลกได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) แต่ความต้องการใช้ถุงยางคุมกำเนิดทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในส่วนของ TNR ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับปี 2563 ว่าจะผลักดันยอดจำหน่ายถุงยางคุมกำเนิดและผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ PLAYBOY ให้ครอบคลุมในหลายภูมิภาค โดยล่าสุดได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม บัลแกเรีย ลักเซมเบิร์ก และโรมาเนีย และยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงประเทศใน EU อีก 1 ประเทศ ทั้งนี้ สำหรับตลาดสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดหลักของแบรนด์ PLAYBOY บริษัทฯ วางแผนจะเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ Amazon รวมทั้งจะขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าไปสู่เชนร้านขายยาชั้นนำของสหรัฐฯ ขณะที่ในตลาดจีน TNR วางแผนจะรุกตลาดดังกล่าวด้วยการเน้นการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านเว็บไซต์ JD.com (เดลินิวส์, 8 ก.ค. 2563)