ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตปลากระป๋อง “ปุ้มปุ้ย” เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดปลากระป๋องประเภทซอสในประเทศ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 8,000-9,000 ล้านบาท อยู่ในภาวะชะลอตัว ส่วนหนึ่งเนื่องจากผู้บริโภคมีผลิตภัณฑ์อาหารให้เลือกซื้อได้มากขึ้น อีกทั้งตลาดยังมีการแข่งขันสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยอานิสงส์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ส่งผลให้ยอดจำหน่ายปลากระป๋องในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2563 เพิ่มขึ้น อีกทั้งพบว่ามีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศแถบยุโรปและ CLMV เข้ามามากขึ้น ทั้งปลาในซอสมะเขือเทศ ปลาปรุงรส หอยปรุงรส อาหารทะเลสำหรับทานเล่น และอาหารพร้อมปรุง ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีรายได้จากการทำตลาดภายในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20% (ประชาชาติธุรกิจ, 30 ก.ค.-2 ส.ค. 2563)