ข่าวเศรษฐกิจ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าวันหยุดยาวในช่วงวันที่ 4–7 กันยายน 2563 ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้เป็นวันหยุดยาวชดเชยวันหยุดสงกรานต์ จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในเดือนกันยายน 2563 เพิ่มขึ้น 20% (y-o-y) โดย ททท. เตรียมจัดงานคอนซูเมอร์แฟร์ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อกระตุ้นยอดใช้สิทธิ์ซื้อห้องพักในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เนื่องจากหลังเปิดโครงการฯ มา 1 เดือน มียอดใช้สิทธิ์เพียง 5 แสนกว่าคืน จากโควตา 5 ล้านคืน (กรุงเทพธุรกิจ, 15 ส.ค. 2563)