ข่าวเศรษฐกิจ
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ รายงานมูลค่าการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในไตรมาส 2 อยู่ที่ 211.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 31.8% จากไตรมาสแรก ซึ่งเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากที่เพิ่มขึ้น 2.4% ในไตรมาสแรก อันเป็นผลจากการดำเนินมาตรการ Lockdown ของรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ชาวอเมริกันหันมาสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น (CNBC, 18 ส.ค. 63)