ข่าวเศรษฐกิจ

สมุนไพรวังพรมเล็งขยายฐาน CLMV หลังครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ใน สปป.ลาว

บริษัท สมุนไพรวังพรม จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) บริษัทฯ ต้องหยุดไลน์การผลิตและปิดโรงงานชั่วคราว ส่วนหนึ่งเนื่องจากธุรกิจนวดแผนไทยซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้ากลุ่มใหญ่หยุดให้บริการ อย่างไรก็ตาม เมื่อ COVID-19 เริ่มคลี่คลายในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 ตลาดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์สมุนไพรวังพรมเริ่มกลับมามีคำสั่งซื้อ และทำให้มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากช่วงที่ COVID-19 ระบาดหนัก   โดยขณะนี้โรงงานต้องเดินสายพานการผลิตอย่างเต็มกำลัง และให้พนักงานทำงานนอกเวลา  หากยอดคำสั่งซื้อเป็นเช่นนี้ต่อไป คาดว่ายอดจำหน่ายในปี 2563 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้า เดินหน้าขยายตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศ CLMV ต่อเนื่อง โดยมีแผนขยายตลาดเมียนมาและกัมพูชา หลังจากประสบความสำเร็จในการเจาะตลาด สปป.ลาว เป็นอย่างมาก โดยยอดจำหน่ายใน สปป.ลาว ปี 2562 เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี 2561 และยาหม่องของบริษัทฯ ครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในตลาด สปป.ลาว โดยมีสัดส่วนถึง 60% ของยอดจำหน่ายรวมในกลุ่มตลาดยาหม่องใน สปป.ลาว แซงหน้าผลิตภัณฑ์ยาหม่อง Local Brand ของ สปป. ลาว ได้เป็นครั้งแรก (ไทยโพสต์และผู้จัดการรายวัน 360 องศา, 17 ก.ย. 2563)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products