ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องกรองน้ำ เครื่องเป่ามือ ปั๊มความร้อนและปั๊มน้ำจากเยอรมนี ปรับกลยุทธ์รุกตลาดในประเทศมากขึ้น หลังการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ทำให้ยอดส่งออกไปตลาดหลักของบริษัทฯ ทั้งฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียลดลงถึง 50% โดยในปี 2563 บริษัทฯ วางเป้าหมายสัดส่วนตลาดในประเทศ 75% ส่งออก 25% จากปีที่ผ่านมามีสัดส่วนตลาดในประเทศ 55% ส่งออก 45% ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ด้วยสัดส่วน 20% ของยอดจำหน่ายในประเทศ (ฐานเศรษฐกิจ, 27-30 ก.ย. 2563)