ข่าวเศรษฐกิจ

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเยอรมนีลดลงมาอยู่ที่ระดับ -6.7 ในเดือน พ.ย.

สถาบันวิจัยตลาดของเยอรมนี (GfK) รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเยอรมนีลดลงมาอยู่ที่ระดับ -6.7 ในเดือน พ.ย. จากระดับ -3.2 ในเดือน ต.ค. เนื่องจากการดำเนินมาตรการ Lockdown ในบางพื้นที่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกสอง ซึ่งรวมถึงการปิดร้านอาหาร บาร์ โรงแรม และสถานบันเทิง ส่งผลกระทบต่อความคาดหวังด้านรายได้และทำให้ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายลง ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกสองในเยอรมนียังรุนแรง ล่าสุดทางการเยอรมนีเตรียมพิจารณาขยายมาตรการ Lockdown ออกไปจนถึงช่วงต้นเดือน ม.ค. 64 จากเดิมที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 ธ.ค. 63 เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (Infoquest, 27 พ.ย. 2563)

Related
more icon
  • calendar icon17.11.2021
  • calendar icon09.11.2021
Most Viewed
more icon
  • calendar icon08.01.2021
  • calendar icon08.01.2018
  • calendar icon13.04.2020
Tag
link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products