ข่าวเศรษฐกิจ

ไนซ์ กรุ๊ป เผยธุรกิจเริ่มฟื้น หลังลูกค้ากลับมาสั่งซื้อเสื้อผ้ากีฬา

บริษัท ไนซ์ กรุ๊ป โฮลดิ้ง คอร์ป จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้ากีฬารายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันบริษัทฯ เริ่มฟื้นตัวจากช่วงก่อนหน้าที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) โดยลูกค้าที่เป็นบริษัทผู้จำหน่ายเสื้อผ้ากีฬาและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำ อาทิ ไนกี้ อาดิดาส มิซูโนะ (Mizuno) รวมถึง ฟุตล็อคเกอร์ (Foot Locker) ต่างกลับมาสั่งซื้อเสื้อผ้ากีฬาจากบริษัทฯ เนื่องจากการจำหน่ายเสื้อผ้ากีฬาทางช่องทางออนไลน์ของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวยังเติบโตได้ดี โดยตลอดทั้งปี 2563 บริษัทฯ คาดว่าจะมียอดส่งออกเสื้อผ้ากีฬา 56 ล้านตัว ลดลงจากปี 2562 ที่ส่งออกราว 58-59 ล้านตัว ขณะที่มูลค่าส่งออกคาดว่าจะใกล้เคียงกับปี 2562 ซึ่งมีมูลค่า 440 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรืออาจจะลดลงจากปี 2562 ไม่ถึง 10% ทั้งนี้ สำหรับปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้าเบื้องต้นว่าจะผลิตและส่งออกเสื้อผ้ากีฬาได้มากกว่า 60 ล้านตัว เนื่องจากบริษัทฯ ได้เจรจาและวางแผนงานกับลูกค้า จึงทำให้ทราบว่าลูกค้าจะมีความต้องการเสื้อผ้ากีฬาเพิ่มขึ้น จากการที่งานอีเวนต์ (Event) การแข่งขันกีฬาต่างๆ จะเริ่มกลับมาจัดตามปกติได้อีกครั้ง หลังสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 มีแนวโน้มจะคลี่คลายจากการพัฒนาวัคซีนได้สำเร็จ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยืนยันว่าไม่มีแผนจะย้ายฐานการผลิตออกจากกัมพูชา หลังจากก่อนหน้านี้ EU ตัดสิทธิ์ EBA สินค้าจากกัมพูชาบางส่วน ซึ่งรวมถึงเสื้อผ้า ส่งผลให้คู่ค้าใน EU มีต้นทุนนำเข้าสูงขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนจะเริ่มส่งออกเสื้อผ้ากีฬาจากฐานการผลิตในเมืองชิงเต่า ประเทศจีน เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน (ฐานเศรษฐกิจ, 13-16 ธ.ค. 2563)

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products