ข่าวเศรษฐกิจ

เอสซีจี เซรามิกส์ เผยรายได้หดจาก COVID-19 และขาดตู้คอนเทนเนอร์

บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องภายใต้แบรนด์คอตโต้ (COTTO) โสสุโก้ (SOSUCO) และ คัมพานา (CAMPANA)  เปิดเผยว่าในช่วงไตรมาส 4 ปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้า 2,419 ล้านบาท ลดลง 5% (y-o-y) เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 กระทบต่อการส่งออก โดยเฉพาะตลาดกัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา รวมถึงปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ที่ทำให้ส่งออกได้ล่าช้า ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าในปี 2563 รวม 9,951 ล้านบาท ลดลง 10% แต่มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 252 ล้านบาท เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่ลดลงตามราคาก๊าซธรรมชาติ สำหรับตลาดเซรามิกในประเทศ คาดว่าในปี 2564 การแข่งขันจะทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ในขณะนี้ นอกจากกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าในช่วงต้นปี ซึ่งปกติเป็นช่วงที่มีความต้องการซื้อสินค้าสูง ยังจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวไปอีกระยะหนึ่ง ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคและความต้องการเซรามิกให้ชะลอตัวตามไปด้วย (ฐานเศรษฐกิจ, 28-30 ม.ค. 2564) 

link อื่นๆ
  • Relate Preview
  • Relate Preview
Financial Products