ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศของผู้ผลิตรถยนต์ทุกค่าย ในเดือนมกราคม 2564 มีจำนวน 8.53 หมื่นคัน ลดลง 21% (y-o-y) เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 รอบใหม่ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วและเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและบริการที่ชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้บริโภคไม่กล้าจับจ่ายใช้สอย สำหรับแนวโน้มตลาดรถยนต์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ยังต้องติดตามผลการดำเนินมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล เช่น คนละครึ่ง เราชนะ และช้อปดีมีคืน ว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อได้มากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ ปี 2563 มียอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศ 7.92 แสนคัน ลดลง 21% ดีกว่าที่เคยคาดการณ์เอาไว้ในช่วงที่ COVID-19 ระบาดใหม่ๆ ที่คาดว่าอาจลดลงถึง 50% (กรุงเทพธุรกิจ, 23 ก.พ. 2564)