ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่าผลกระทบของ COVID-19 ทำให้บริษัทฯ มีแผนปรับลดสัดส่วนการส่งออกในระยะยาวเหลือเพียง 9-10% แต่บริษัทฯ จะยังคงรักษาตลาดในกัมพูชาและเวียดนาม ขณะเดียวกันบริษัทฯ จะปรับกลยุทธ์เป็นการนำเข้าสินค้าเพื่อจำหน่ายมากขึ้น เนื่องจากเป็นการลดต้นทุนทั้งด้านแรงงานและค่าเงิน รวมถึงสามารถใช้สิทธิพิเศษทางภาษี ทั้งนี้ สำหรับปี 2564 บริษัทฯ คาดว่ายอดจำหน่ายจะขยายตัว 10-15% จากมาตรการของภาครัฐที่ทำให้ยอดจำหน่ายในประเทศเริ่มฟื้นตัว (ประชาชาติธุรกิจ, 5-7 เม.ย. 2564)