ข่าวเศรษฐกิจ
กลุ่มบริษัท เอกา โกลบอล จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) และบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบคงรูป (Rigid Barrier Plastic Packaging) ของไทย เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายของบริษัทฯ ในปี 2563 ขยายตัว 200% โดยได้รับอานิสงส์จากตลาดที่ขยายตัวจาก COVID-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่บ้านและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้บรรจุภัณฑ์อาหารทั้งของคนและสัตว์เลี้ยงขยายตัวไปพร้อมกัน ประกอบกับในปี 2562 บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการพริ้นท์แพค เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทของสหรัฐฯ ที่ตั้งในจีน ทำให้บริษัทฯ กลายเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิด Longevity Packaging รายใหญ่ของโลก และมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 2,500 ล้านชิ้น สำหรับปี 2564 คาดว่ายอดจำหน่ายจะขยายตัวได้อีกราว 30% หรือมียอดจำหน่ายราว 1,300 ล้านบาท (ฐานเศรษฐกิจ, 18-21 เม.ย. 2564)