ข่าวเศรษฐกิจ
บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ MG เปิดเผยถึงแผนขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า (EV Charging Station) ของ MG ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ที่เคยตั้งเป้าว่าจะมี 500 แห่ง ภายในปี 2564 ว่าอาจไม่เป็นตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากสถานการณ์ของตลาดเปลี่ยนไป โดยมีผู้เล่นใหม่เข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมถึงบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ทำให้บริษัทฯ ต้องปรับแผนการลงทุนและการทำตลาดใหม่ โดยเบื้องต้นจะเน้นติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าที่โชว์รูม MG ให้ครบทั้ง 170 แห่งทั่วประเทศก่อน ซึ่งล่าสุดได้ติดตั้งไปแล้ว 100 แห่ง (ประชาชาติธุรกิจ, 17-20 มิ.ย. 2564)